Tesla Model 3 Performance 2024 ดูสเปกและราคาที่นี่
Tesla Model 3 2024 รถยนต์ซีดานไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดที่เราขอยกให้เป็นรถที่มีความคุ้มค่ามากที่สุดในระดับราคาเดียวกัน โดดเด่นเรื่องการจัดการพลังงาน เสริมออปชั่นใหม่หลายจุด เน้นหนักเรื่องความสบายในการขับขี่ ด้วยช่วงล่างที่ปรับปรุงใหม่ พร้อมเบาะนั่งใหม่
Tesla Model 3 Performance 2024
เปิดตัว Tesla Model 3 Performance รุ่นปี 2024 อย่างเป็นทางการ โดยใช้พื้นฐานต่อยอดมาจาก Tesla Model 3 Refresh ที่ส่งมอบไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่มีการอัพเกรดเพิ่มประสิทธิภาพตัวรถใหม่ในทุกมิติ พร้อมปรับการออกแบบภายนอกและภายในให้มีความแตกต่างจากรุ่น Long Range อย่างชัดเจน เปิดราคาเริ่มต้นในประเทศไทย 2,149,000 บาท
ตัวรถ ใช้ระบบขับเคลื่อนรุ่นที่ 4 ขับเคลื่อน 4 ล้อ มอบกำลังขับเคลื่อนต่อเนื่องได้มากกว่าเดิม 22% มอบพละกำลังแรงม้าสูงสุดเพิ่มขึ้น 32% เพิ่มแรงบิด 16% และแม้ว่าจะได้พละกำลังมากขึ้น แต่กลับใช้พลังงานน้อยกว่าเดิม
พละกำลังของตัวรถสูงถึง 510 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 741 นิวตันเมตร ทำความเร็วได้สูงสุด 262 กม./ชม. และทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ใน 2.9 วินาที ถือว่าเป็น Tesla Model 3 รุ่นที่แรงที่สุดเท่าที่เคยทำมา ส่วนระยะทางขับขี่สูงสุดอยู่ที่ 528 กิโลเมตร ตามมาตรฐาน WLTP (เวอร์ชั่นสหรัฐอเมริกา)
ส่วนเวอร์ชั่นไทย มอบพละกำลังสูงสุด 460 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 3.1 วินาที
ล้อ ใช้ล้อฟอร์จอัลลอย ขนาด 20 นิ้ว รัดยาง Pirelli P Zero ขนาด 235/35 R20 เพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะที่ดีมากยิ่งขึ้นในทุกมิติ และยังมาพร้อมกับความสบายที่มากขึ้น ลดอาการโคลมของตัวรถได้ดีขึ้น และเพิ่มระยะทางขับขี่ได้ไกลขึ้น
Tesla Track Mode V3
Tesla Model 3 Performance มาพร้อมกับ Track Mode V3 โหมดการขับขี่สำหรับสนามแข่งขันในรุ่นที่ 3 สามารถควบคุมการทำงานของมอเตอร์ได้โดยตรง, ปรับแต่งช่วงล่างได้, ปรับแต่งระบบระบายความร้อนของระบบส่งกำลัง และระบบรักษาเสถียรภาพของตัวรถได้ในโหมดเดียว เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกอย่างสูงที่สุดสำหรับการขับขี่ในสนามแข่งขัน
ช่วงล่าง Tesla Adaptive Damping
Tesla Model 3 Performance 2024 มาพร้อมกับช่วงล่างแบบ Adaptive Damping ที่จะช่วยปรับแต่งการทำงานของช่วงล่างให้กับผู้ขับขี่แบบอัตโนมัติตามสภาพถนน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมรถในทุกมิติ ทั้งการขับขี่ด้วยความเร็วสูง หรือการขับขี่ในวันสบายๆ โดยตัวระบบจะถูกควบคุมด้วยโปรแกรมที่ Tesla พัฒนาขึ้นเอง นั่นหมายความว่าในการพัฒนาเพื่อเสริมประสิทธิภาพของช่วงล่างในอนาคต จะสามารถทำได้ด้วยการอัพเดทซอฟแวร์แบบ OTA
Model 3 Performance 2024 อัพเกรดอากาศพลศาสตร์
Tesla Model 3 Performance 2024 มีการอัพเกรดชุดอุปกรณ์ตกแต่งภายนอกใหม่ ส่งผลโดยตรงต่อเรื่องอากาศพลศาสตร์ของตัวรถ ลดแรงต้านอากาศได้มากถึง 5%, ลดอาการหน้าลอย และเพิ่มประสิทธิภาพเรื่องการยึดเกาะกว่าเดิมถึง 55% เมื่อเปรียบเทียบกับ Tesla Model 3 Performance รุ่นเดิม
เบาะนั่งใหม่แบบ Sport Seat ให้ฟังก์ชั่นความสะดวกเช่นเดียวกับเบาะนั่ง Comfort ที่อยู่ในรุ่น Rear-Wheel Drive ทุกประการ แต่มีการอัพเกรดในส่วนของการรองรับร่างกายด้านข้าง ทำให้เพิ่มความมั่นคงกับผู้ขับขี่ในการขับที่ต้องสาดโค้งหนักๆ ได้ยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้น เพราะเบาะจะช่วยทำให้ร่างกายของเราไม่โยนออกไปมากนัก
Tesla Model 3 2024 ในไทย
Tesla Model 3 2024 รถยนต์นั่งแบบซีดานพลังไฟฟ้า ที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจาก Tesla Model 3 รุ่นก่อนหน้า ที่ออกจำหน่ายมายาวนานกว่า 6 ปี บัดนี้ได้ทำการปรับโฉมใหม่อย่างเป็นทางการ โดยมีการปรับปรุงใหม่ทั้งภายนอกและภายใน อัดฟีเจอร์ที่จำเป็นเข้าไปเพิ่มเติมหลายอย่าง ให้ใช้งานได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น และมีการพัฒนาระบบขับเคลื่อนของรถให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม ถูกเผยโฉมออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนรุ่น Performance ใหม่ เปิดตัววันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 07.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
ราคา Tesla Model 3 2024 ในประเทศไทย
- Tesla Model 3 Rear-Wheel Drive 2024 ราคาเริ่มต้น 1,599,000 บาท
- Tesla Model 3 Long Range 2024 ราคาเริ่มต้น 1,899,000 บาท
- Tesla Model 3 Performance 2024 ราคาเริ่มต้น 2,149,000 บาท
วีดีโอรีวิว Tesla Model 3 2024
Tesla Model 3 2024 มีอะไรใหม่?
Tesla Model 3 2024 ได้อัปเกรดคุณสมบัติใหม่มากมาย ที่ทำให้ประสบการณ์การขับขี่รถโมเดล 3 ดีมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนพวงมาลัยใหม่ ให้เป็นแบบมัลติฟังก์ชันพิเศษแตกต่างจากแบบเดิม ช่วยลดความยุ่งยากในการขับขี่ ผู้ขับขี่สามารถคลิกเพียงครั้งเดียวเพื่อเข้าถึงฟังก์ชันสำคัญต่างๆ เช่น สัญญาณไฟเลี้ยวและไฟสูง
นอกจากนี้ ตัวควบคุมทางฝั่งด้านซ้ายยังสามารถปรับโหมดการเร่งความเร็ว ความสว่างหน้าจอ และการตั้งค่าอื่นๆ เพิ่มเติมได้อีกด้วย
ในส่วนของการออกแบบห้องโดยสารที่มีส่วนประกอบจาก suspended elements เทคโนโลยีสิ่งทอและขอบอะลูมิเนียมแบบด้าน ที่เรียบง่ายและกลมกลืน ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและคำนึงถึงสภาพแวดล้อมห้องโดยสารที่ดีต่อสุขภาพ
สำหรับรถโมเดล 3 อัปเกรดใหม่ ความปลอดภัยเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด การออกแบบตัวถังที่มีมาตรฐานสูงและโครงสร้างประตูที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ เสริมด้วยถุงลมนิรภัยด้านข้างที่นั่งแบบใหม่ที่ช่วยลดการบาดเจ็บของทั้งคนขับและผู้โดยสารหากมีการชน ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้มีการปรับปรุงเรื่องการลดเสียงรบกวนด้วยการซีลแบบใหม่ รวมถึงกระจกกันเสียงแบบ 360 องศาถึงสองชั้น ช่วยเพิ่มความเงียบภายในห้องโดยสาร และสามารถลดเสียงรบกวนจากถนนสู่ภายในได้มากถึง 31% ในช่วง 50-1000 Hz
นอกจากนี้ ด้วยพละกำลังมหาศาล อัตราเร่งที่ตอบสนอง และความสามารถในการใช้พลังงานแบบต่ำได้ ทำให้รถโมเดล 3 อัปเกรดใหม่ยังคงความเป็นเลิศในฐานะรถยนต์ไฟฟ้าที่ขับได้ทั้งในเมืองและออกไปลุยในต่างจังหวัด ตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ในทุกสภาพแวดล้อม ดังนั้น ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางระยะสั้นหรือการเดินทางทางไกล รถโมเดล 3 จึงมีคุณสมบัติและฟังก์ชันที่สามารถมอบความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความยั่งยืนในการขับขี่ให้แก่ผู้ขับขี่ได้ทั้งหมด
Tesla Model 3 2024 เปลี่ยนอะไรบ้าง
Tesla Model 3 2024 มีการเปลี่ยนแปลงหลายจุด ทั้งภายนอกและภายใน อาทิ
- ตัวรถกว้างขึ้น ยาวขึ้น แต่เตี้ยลง
- ขับได้ไกลขึ้น 4.5%
- ตัดเซ็นเซอร์รอบคันออก ใช้ Tesla Vision แทน
- มี Blind spot ไฟเตือนมุมอับสายตา
- ไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่ มีความมินิมอลมากขึ้น
- ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ มินิมอลมากขึ้นกว่าเดิม
- ชุดกันชนหน้า ดีไซน์ใหม่
- ชุดฝาท้ายและกันชนหลัง ดีไซน์ใหม่
- ชุด HW 4.0 เพิ่มประสิทธิภาพของกล้องรอบคัน ให้มีความละเอียดสูงมากขึ้น
- เพิ่มจอมัลติมีเดียขนาด 8 นิ้ว สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
- เพิ่มไฟ Ambient Light เสริมบรรยากาศภายในห้องโดยสาร
- พวงมาลัย ดีไซน์ใหม่ เพิ่มปุ่มควบคุมจำนวนมาก
- ตัดก้านหลังพวงมาลัยออกทั้งหมด
- ระบบเกียร์อยู่ในหน้าจอเหมือน Model S, X และ Cybertruck
- เปลี่ยนแผงคอนโซลหน้าใหม่ทั้งหมด
- เบาะหนังใหม่ พร้อมระบบระบายอากาศ
- กระจกแบบลดเสียงรบกวน
- อัพเกรดเครื่องเสียงเป็นลำโพง 17 ตัว (เฉพาะรุ่น LR และ Performance)
- ช่วงล่าง มีความนุ่มนวลมากขึ้น
- เฉพาะรุ่น Performance ได้ช่วงล่าง Adaptive
ฯลฯ
Tesla Model 3 โครงสร้างตัวถัง
โครงสร้างตัวถังของ Tesla Model 3 2024 พัฒนาต่อยอดมาจากรุ่นก่อนหน้า โดยตัวถังถูกเน้นหนักไปที่ความปลอดภัยเป็นหลัก มันถูกออกแบบให้ชิ้นส่วนต่างๆ สามารถกระจายแรงกระแทกได้อย่างดีเยี่ยม การันตีความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากสถาบันทดสอบความปลอดภัยอันเกิดจากการชนแทบทุกสำนัก ไม่ว่าจะเป็นมาตรฐานยุโรป หรือมาตรฐานสหรัฐอเมริกา ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความเคี่ยว Tesla Model 3 ก็สอบผ่านระดับ 5 ดาวทั้งหมด
สำหรับในรุ่น 2024 ได้เสริมสมรรถนะเรื่องอากาศพลศาสตร์เข้าไปอีกขั้น ทำให้รถขับได้ไกลมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม
ด้านหน้าของ Tesla Model 3 ใช้กระจังหน้าแบบปิดทึบตามพิมพ์นิยมของรถยนต์ไฟฟ้า โดยชุดหน้าของรถถูกปรับโฉมใหม่ทั้งหมด ชุดไฟหน้าแบบ LED เต็มระบบที่มีขนาดเล็กลง ดูมินิมอลมากขึ้น โดยเปลี่ยนมาใช้ระบบไฟแบบ LED Reflector แทนของเดิมที่เป็น Matrix LED มาพร้อมชุดกันชนหน้าใหม่ โดยสิ่งที่เอาออกไป 2 อย่าง ได้แก่ไฟตัดหมอกและเซ็นเซอร์รอบคัน
ด้านข้าง เห็นได้อย่างชัดเจนว่าเป็นการพัฒนาต่อยอดมาจาก Model 3 รุ่นเดิม ทั้งโครงสร้างตัวถัง, มือจับประตูแบบเรียบเนียนกับตัวรถ, หลังคาแก้วแบบพาโนรามิก, กล้องรอบคัน, Autopilot เป็นต้น
โดยสิ่งที่อัพเกรดขึ้นมานั่นคือระบบกล้องรอบคัน ที่ใช้เป็น HW 4.0 แล้ว
Autopilot Model 3 2024
ระบบ Autopilot ใน Tesla Model 3 2024 ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น เนื่องด้วยการอัพเกรด HW 4.0 โดยมีระยะตรวจจับไกลถึง 250 เมตร ทำหน้าที่หลายอย่าง โดยแบ่งเป็นหัวข้อได้ดังนี้
- Navigate on Autopilot ระบบขับอัตโนมัติ ตามเส้นทางที่กำหนดไว้
- Auto Lane Change ระบบเปลี่ยนเลนอัตโนมัติ
- Autopark ระบบถอยจอดรถอัตโนมัติ
- Summon ระบบเรียกรถมาหาเรา
- Full Self-Driving Computer ระบบคอมพิวเตอร์สำหรับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ เวอร์ชั่นอัพเกรด
- Traffic Light and Stop Sign Control ระบบหยุดรถตามสัญญาณจราจรอัตโนมัติ
ล้อของรุ่น Standard และ Long Range มีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ Photon Wheels ขนาด 18 นิ้ว
Nova Wheels ขนาด 19 นิ้ว ต้องเพิ่มเงิน 50,000 บาท
ด้านท้ายของตัวรถถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยเฉพาะฝาท้ายดีไซน์ใหม่ พร้อมโลโก้ใหม่ ใช้เป็น "T E S L A" หลังคาถูกออกแบบให้ลายเส้นลาดลงมารับถึงท้ายรถ ทำให้ตัวรถดูกลมมน ไฟท้ายใช้แบบ LED เต็มระบบ
ส่วนพื้นที่เก็บสัมภาระ มีความจุเพิ่มขึ้นเป็น 682 ลิตร
ที่เก็บของด้านหน้า ความจุ 88 ลิตร
ไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ มินิมอลมากขึ้น
Tesla Model 3 2024 ภายใน
ภายในห้องโดยสารของ Tesla Model 3 2024 มีการตกแต่งใหม่ทั้งหมด โดดเด่นด้วยสไตล์ที่โอบล้อมคุณไว้ภายใน ปรับแต่งไฟบรรยากาศในแบบของคุณเอง ระบบเสียงที่ถูกอัปเกรดด้วยการติดตั้งลำโพง 9 ตัวในรุ่น Enhanced และ 17 ตัวในรุ่น Premium เพื่อประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ระดับโรงภาพยนตร์
มีการเพิ่มไฟตกแต่งภายในห้องโดยสาร หรือ Ambient Light ที่สามารถเปลี่ยนสีได้
หน้าจอกลางขนาด 15.4 นิ้ว ใช้ควบคุมทุกสิ่งทุกอย่างของรถคันนี้ และบอกข้อมูลทุกอย่างอยู่ภายในหน้าจอ รวมไปถึงฟังก์ชั่นความบันเทิงต่างๆ ทำงานผ่านหน้าจอนี้ทั้งหมด
โดยด้านใต้จอ มีแท่นชาร์จมือถือแบบไร้สายมาให้ 2 ตำแหน่ง
ปรับดีไซน์ของพวงมาลัยใหม่ โดยมีการตัดก้านไฟเลี้ยว และคันเกียร์ออก โดยหากต้องการเปิดไฟเลี้ยว จะถูกเปลี่ยนให้เป็นปุ่มเปิดไฟเลี้ยวบนพวงมาลัยฝั่งซ้ายแทน ส่วนเกียร์ถูกย้ายไปอยู่ในจอ เรียกได้ว่าเหมือนกับ Tesla Model S, X เลยทีเดียว
โดยระบบเกียร์แบบปุ่มกด จะติดตั้งไว้ที่ด้านบนฝ้าเพดานรถ เป็นรูปแบบปุ่มกด ใช้ในกรณีฉุกเฉิน
ผู้โดยสารด้านหลังสามารถใช้งานระบบควบคุมจากทางด้านหลังผ่านหน้าจอขนาด 8 นิ้ว ในการควบคุมระบบปรับอากาศ ระดับความอุ่นของเบาะนั่ง ระดับเสียง และแม้แต่การเล่นวิดีโอและเกมทำได้เพียงปลายนิ้วสัมผัส
จอด้านหลัง สามารถสั่งเลื่อนเบาะนั่งฝั่งข้างคนขับได้, ปรับอุณหภูมิและตำแหน่งแอร์ด้านหลังได้ และสามารถดูคอนเท้นความบันเทิงต่างๆ ขณะรถกำลังวิ่งได้
มาพร้อมกับช่องเสียบ USB-C 2 ช่อง
หลังคาแก้วแบบ 2 ชิ้นวางต่อกัน ช่วยทำให้ห้องโดยสารโปร่ง โล่งสบาย
เครื่องเสียง ใช้ลำโพงจำนวน 17 ตัว พร้อมซับวูฟเฟอร์ และแอมพลิฟายเออร์ เพื่อคุณภาพเสียงภายในห้องโดยสารระดับสตูดิโออัดเสียง
ส่วนรุ่น RWD จะมีลำโพง 9 ตัว และไม่มีซับวูฟเฟอร์
ระบบความบันเทิงภายในมาแบบครบครัน ทั้งเกม, Youtube, Netflix, Twitch และอื่นๆ
สิ่งอำนวยความสะดวก Tesla Model 3 2024
- Phone key
- Autopilot
- Sentry Mode
- Camp Mode
- Dog Mode
- ระบบปรับอากาศขั้นสูง
- ระบบเสียงสมจริง
- พอร์ท USB-A 1 ช่อง ในช่องเก็บของ พร้อมอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลขนาด 128 Gb
- พอร์ท USB-C จำนวน 4 จุด
- แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย 2 เครื่อง
- กระจกมองข้างแบบตัดแสน ปรับและพับได้ด้วยระบบไฟฟ้า
- ระบบอุ่นเบาะนั่งและพวงมาลัย
- เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า
สเปค Tesla Model 3 2024
มอเตอร์ |
Standard Range Long Range Performance |
1 มอเตอร์ |
พละกำลังสูงสุด (อ้างอิงจากรุ่นเดิม) |
Rear-Wheel Drive |
283 แรงม้า 441 แรงม้า 510 แรงม้า |
แรงบิดสูงสุด (อ้างอิงจากรุ่นเดิม) |
Rear-Wheel Drive All-Wheel Drive Performance |
420 นิวตันเมตร 493 นิวตันเมตร 741 นิวตันเมตร |
ระยะทางขับขี่สูงสุด / 1 การชาร์จ มาตรฐาน WLTP |
Rear-Wheel Drive All-Wheel Drive Performance |
513 กิโลเมตร 629 กิโลเมตร 476 กิโลเมตร |
อัตราสิ้นเปลืองพลังงานเฉลี่ย |
Rear-Wheel Drive All-Wheel Drive Performance |
132 Wh/km 140 Wh/km 157 Wh/km |
ระบบขับเคลื่อน |
Rear-Wheel Drive All-Wheel Drive Performance |
RWD ขับเคลื่อนล้อหลัง AWD ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ขับเคลื่อน 4 ล้อ |
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. |
Rear-Wheel Drive All-Wheel Drive Performance |
6.1 วินาที 4.4 วินาที 2.9 วินาที |
ความเร็วสูงสุด |
Rear-Wheel Drive All-Wheel Drive Performance |
201 กม./ชม. 201 กม./ชม. 262 กม./ชม. |
รีวิว ขับ Tesla Model 3 2024
Tesla Model 3 Long Range 2024 เรามาทดสอบกันในภารกิจ Khaoyai Challenge ขับจากกรุงเทพมหานคร ไปยังอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขึ้นที่ฝั่งจังหวัดปราจีนบุรี ขับขึ้นอุทยานไปถึงอ่างเก็บน้ำสายศร และขับลงมาทางฝั่งจังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้ากลับกรุงเทพ ด้วยระยะทางขับขี่โดยรวมเกือบ 400 กิโลเมตร เพื่อพิสูจน์สมรรถนะของตัวรถในทุกมิติ ตั้งแต่เรื่องการขับขี่, พละกำลัง, ช่วงล่าง, ระบบจัดการพลังงาน, ระบบช่วยเหลือการขับขี่, การเก็บเสียง และอื่นๆ อีกมากมาย
เริ่มต้นทดสอบด้วยการชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% รีเซ็ตทริปใหม่ และออกเดินทางทันที เพื่อดูเรื่องการจัดการพลังงานของรถทั้งหมด
ด้านการขับขี่ เราจะใช้ความเร็วไม่เกิน 110 กม./ชม. และ 70% ของการเดินทาง ใช้โหมด Autopilot ในการขับทั้งหมด
สิ่งที่น่าประทับใจเป็นอย่างแรกของ Tesla Model 3 Refresh นั่นคือเรื่องช่วงล่างที่มีความนุ่มนวลเป็นอย่างยิ่ง สามารถซับแรงกระแทกต่างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นหลุม ท่อ บ่อ ลูกระนาด ถนนขูดรอราดยาง ถนนพื้นแตกเป็นลอนๆ ฯลฯ ที่ขึ้นชื่อว่าถนนไม่เรียบ ตัวช่วงล่างของรถสามารถเก็บอาการได้อยู่หมัดทั้งหมด ไม่มีอาการตึงตังออกมาให้เห็นเลยแม้แต่น้อย ให้สัมผัสช่วงล่างที่มีความพรีเมี่ยมสูงมาก แตกต่างจากรุ่นเดิมอย่างชัดเจน
ยิ่งถ้าเปรียบเทียบกับ Tesla Model Y บอกเลยว่าหนังคนละม้วน เพราะช่วงล่างของ Model 3 Refresh นุ่มนวลกว่ามากๆๆๆๆๆ (ใส่ก ไก่ไปอีก 100 ตัวก็ไม่พอครับ มันนุ่มมากจริงๆ)
เหตุผลเกิดมาจากการปรับปรุงชุดช่วงล่างใหม่ทั้งหมด ส่งผลให้รถสามารถซับแรงกระแทกได้อย่างยอดเยี่ยม
การขับขี่บนทางโค้งที่ซับซ้อน และยังมีทางชันให้เร่งขึ้นไป เป็นเรื่องที่สบายๆ ด้วยจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำมาก และยังมีพละกำลังล้นเหลือ ทำให้เราสามารถเดินทางขึ้นเขาที่โค้งซับซ้อนและลาดชันได้แบบไม่ต้องรอรอบ เพียงกดคันเร่ง รถก็พุ่งทะยานไปได้ทันที
โหมดการขับขี่มี 2 โหมด ได้แก่โหมดชิล และโหมดมาตรฐาน บอกเลยว่ามอบสัมผัสที่แตกต่างกันสุดขั้ว โดยโหมดชิล ก็ชิลสมชื่อ อัตราเร่งของรถจะมาแบบค่อยเป็นค่อยไป ไม่ได้ปรู๊ดปราดมากนัก สมมุติกดคันเร่ง 20% อัตราเร่งจะออกมาแค่ 10% ทำให้เรารู้สึกรถคันนี้ขับง่าย ขับสบาย
แต่ถ้าอยากดุดัน ให้เปลี่ยนเป็นโหมดมาตรฐาน รถจะเปลี่ยนนิสัยจากรถบ้านสุดแสนสุภาพ เป็นรถสปอร์ตตัวแรงทันที ด้วยการตอบสนองคันเร่งที่ดุดันแบบ 1:1 กดปุ้บพุ่งทันที ใครสายซิ่งจะชื่นชอบโหมดการขับขี่นี้มากที่สุด
ด้านความนุ่มนวลของช่วงล่างนี้ ถูกสร้างมาให้เหมาะกับการขับขี่แบบทั่วไป กล่าวคือการออกตัวแบบค่อยๆ เพิ่มความเร็ว และลดความเร็วแบบค่อยเป็นค่อยไป ชุดช่วงล่างใหม่นี้จะตอบโจทย์คุณเป็นอย่างยิ่ง เพราะมันนุ่มนวลมากๆ ทว่าสายซิ่งจะไม่ถูกใจช่วงล่างใหม่นี้เลยแม้แต่น้อย
เนื่องจากความนุ่มนวลของมันนี่เอง หากคุณเป็นคนขับรถเร็ว ออกตัวคันแรก 0-100 4.4 วินาทีทุกครั้งที่มีโอกาส, ล็อกหลบจากเลน 3 แซงรถช้าแช่ขวา และตัดเข้าเลนขวาทันที แถมเวลาเบรกกดแบบสุดตัวทุกคราว บอกเลยว่า "ต้องเปลี่ยนช่วงล่าง"
เพราะช่วงล่างที่เซ็ตมาสำหรับ Model 3 LR เดิมๆ นี้ เป็นช่วงล่างที่เน้นใช้งานแบบบ้านๆ ล้วนๆ ถ้าขับแบบยืน 1 อย่างที่บอก คุณจะพบกับอาการ "กดหน้ายก เบรกหน้าทิ่ม โยกรถส่าย" เพราะอย่างที่กล่าวไป ช่วงล่างเดิมๆ มันนุ่มมากๆ หากคุณขับแบบที่ยกตัวอย่างไป ความนุ่มจะกลายเป็นฝันร้ายทันที เพราะอาการของรถจะเยอะมากๆ เนื่องจากมันไม่ได้ถูกสร้างมาให้ซิ่งแต่อย่างใด
Tesla Model 3 2024 รุ่นใหม่ ไม่มีคันเกียร์ ขับยังไง?
วิธีการขับ Tesla Model 3 รุ่นใหม่ที่ไม่มีคันเกียร์ จะขับยากหรือไม่? คำตอบ ณ ตรงนี้เลยคือ "ไม่ยาก แต่ต้องปรับตัว" เพราะโดยทั่วไปแล้ว คันเกียร์เราจะใช้งานแค่ 2 ครั้ง คือออกตัวกับจอดรถ นอกนั้นระหว่างที่เราขับขี่ เราไม่ต้องใช้คันเกียร์อยู่แล้ว
โดยคันเกียร์ของรถถูกเอาออกไป และเอาไปไว้ในหน้าจอฝั่งขวาแทน เหยียบเบรก ปัดขึ้น เพื่อเดินหน้า, ปัดลง เพื่อถอยหลัง, กดปุ่ม P ด้านบนเพื่อจอด และกดปุ่ม N ด้านล่างเพื่อใส่เกียร์ว่าง
ส่วนในกรณีฉุกเฉิน อาทิจอเสีย, จอดับ, จอไม่ติด สั่งการไม่ได้ จะมีชุดเกียร์สำรองติดตั้งไว้อยู่ที่เพดานบริเวณไฟฉุกเฉิน
ถ้าเปรียบเทียบกันระหว่างเกียร์จอกับเกียร์เพดานในการขับขี่ทั่วไป เกียร์หน้าจอใช้ง่ายที่สุด
ส่วนกรณีต้องการเปิดระบบ Autopilot ให้กดปุ่มวงกลมฝั่งขวา เพื่อเปิดระบบแทน
Tesla Model 3 2024 รุ่นใหม่ ไม่มีก้านไฟเลี้ยว
Tesla Model 3 2024 ไม่มีก้านไฟเลี้ยวอีกต่อไป แต่เปลี่ยนเป็นปุ่มกดไฟที่ฝั่งซ้ายของพวงมาลัยแทน
Tesla Model 3 2024 Campmode กินไฟเท่าไหร่?
Tesla Model 3 2024 Campmode กินไฟเท่าไหร่? เราทดสอบการจอดตากแดด อุณหภูมิอากาศอยู่ที่ 32 องศาเซลเซียส และเปิดแอร์ Camp mode ที่ 21 องศาเซลเซียส เป็นระยะเวลา 2 ชั่วโมง พบว่าใช้ไฟฟ้าไปทั้งหมด 6%
ทดสอบขับขี่ไปทั้งหมด 367 กิโลเมตร อัตราสิ้นเปลืองไฟฟ้าอยู่ที่ 139 Wh/km หรือ 7.19 หน่วย/กม. ใช้ไฟฟ้าไปทั้งหมด 76% คิดเป็นปริมาณไฟฟ้า 57 kWh (ใช้งานรวมกันระหว่างการขับขี่และเปิดแอร์) คิดเป็นเงินค่าไฟฟ้าทั้งหมด
- 171 บาท ราคา TOU Off peak ตกกิโลเมตรละ 0.46 บาท
- 239 บาท ราคา มิเตอร์ปกติ ตกกิโลเมตรละ 0.65 บาท
- 313.5 บาท ราคา DC Off peak ตกกิโลเมตรละ 0.85 บาท
- 427.5 บาท ราคา DC On Peak ตกกิโลเมตรละ 1.16 บาท
- 575.7 บาท ราคา Tesla Supercharger ตกกิโลเมตรละ 1.56 บาท
สรุป Tesla Model 3 Refresh 2024 เหมาะกับใคร
โดยสรุปแล้ว Tesla Model 3 2024 เหมาะสำหรับคนที่มองหารถยนต์ไฟฟ้าแบบซีดานในงบประมาณ 1.5 ล้านบาท บวกลบ ไม่เกิน 2 ล้านบาท รถคันนี้คือรถยนต์ไฟฟ้าที่คุ้มค่าที่สุด มีประสิทธิภาพดีที่สุดเท่าที่มีให้เลือก ณ ตอนนี้ โดดเด่นด้วยซอฟแวร์ที่ดีที่สุดในตลาดรถยนต์ของโลก, ระบบจัดการพลังงานที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้รถคันนี้วิ่งได้ไกลมากแม้จะมีขนาดแบตเตอรี่ไม่ได้ใหญ่มากนัก อีกทั้งยังมีระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ชาญฉลาด ใช้งานได้จริง ช่วยเหลือเราได้ในหลายเหตุการณ์
หากไม่ได้ติดขัดเรื่องคันเกียร์หายกลายไปอยู่ในจอ ก้านไฟเลี้ยวไม่มี เปลี่ยนเป็นปุ่มกดบนพวงมาลัยแทน เจ้า Tesla Model 3 Refresh คือตัวเลือกที่ดีที่สุดในปัจจุบัน
ราคา Tesla Model 3 2024 ไทย
ราคาวางจำหน่ายของ Tesla Model 3 2024 ในประเทศไทย มีทั้งหมด 2 รุ่นย่อย ได้แก่
- Tesla Model 3 Rear-Wheel Drive 2024 ราคาเริ่มต้น 1,599,000 บาท
- Tesla Model 3 Long Range 2024 ราคาเริ่มต้น 1,899,000 บาท
สามารถซื้อออปชั่นเพิ่มเติมได้ดังนี้
- เปลี่ยนสีตัวถังรถ โดยสีพื้นฐานจะเป็นสีดำ หากต้องการเปลี่ยนสีเป็นขาว หรือ น้ำเงิน เพิ่มเงิน 50,000 บาท / สีเทา 75,000 บาท และสีแดง 85,000 บาท
- เปลี่ยนภายในเป็นสีขาว เพิ่ม 50,000 บาท
- EAP Enchance Auto Pilot เพิ่มความสามารถของระบบ Autopilot ในการนำทาง ได้แก่ ระบบเปลี่ยนช่องจราจรอัตโนมัติ, ระบบจอดรถอัตโนมัติ, Summon และ Smart Summon เพิ่มเงิน 122,000 บาท
- ระบบขับอัตโนมัติเต็มรูปแบบ FSD (Full Self Driving) เป็นระบบที่สามารถควบคุมรถอัตโนมัติตามสัญญาณไฟจราจรและป้ายหยุด พร้อมระบบความคุมพวงมาลัยอัตโนมัติบนถนนในเมือง เพิ่มเงิน 244,000 บาท
สัมผัสรถยนต์ไฟฟ้า Tesla ได้ที่ศูนย์บริการ ณ ถนนรามคำแหง และโชว์รูมที่สยามพารากอน นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มสถานีชาร์จ Tesla Supercharger อีกหลายแห่งทั่วประเทศ รวมถึงศูนย์ซ่อมตัวถังและสี Tesla Approved Body Shop ที่กำลังปูพรมเปิดให้บริการทั่วประเทศ
ที่มา: autospinn.com/2024/04/car-ev-tesla-model-3-performance-2024-spec-price-136468
ไอทีจีเนียส เอ็นจิเนียริ่ง (IT Genius Engineering) ให้บริการด้านไอทีครบวงจร ทั้งงานด้านการอบรม (Training) สัมมนา รับงานเขียนโปรแกรม เว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น งานออกแบบกราฟิก และงานด้าน E-Marketing ที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ทั้ง SEO , PPC , และ Social media marketting
ติดต่อเราเพื่อสอบถามผลิตภัณฑ์ ขอราคา หรือปรึกษาเรื่องไอที ได้เลยค่ะ
Line : @itgenius (มี @ ด้านหน้า) หรือ https://lin.ee/xoFlBFeFacebook : https://www.facebook.com/itgeniusonline
Tel : 02-570-8449 มือถือ 088-807-9770 และ 092-841-7931
Email : contact@itgenius.co.th
แนะนำหลักสูตรอบรมที่น่าสนใจ
คำค้นหา : สเปก tesla model 3tesla model 3 ราคา460 แรงม้าtesla track mode v3tesla adaptive dampingรถยนต์นั่งแบบซีดานรถยนต์ evรถยนต์ไฟฟ้าblind spotblind spot แผงคอนโซล