เนื้อหาการอบรม:
Module 1: การใช้พื้นที่ OneDrive for Business
- ข้อดีของการใช้ OneDrive for Business บน Office 365
- ประโยชน์สามารถทำงานที่เครื่องอื่น และใช้ไฟล์เดิมที่เก็บใน OneDrive
- ส่วนประกอบ OneDrive for Business และการใช้คำสั่ง
- การสลับโหมดการใช้งานระหว่างโหมดปกติและโหมดคลาสสิค
- การจัดเรียงไฟล์ และค้นหาไฟล์ที่ต้องการ
- การย้าย,คัดลอกไฟล์ไปยังโฟลเดอร์อื่นหรือไปไว้ใน SharePoint
- การดูไฟล์ที่ตนเองแชร์ออกไปและดูไฟล์ที่ได้รับการแชร์มา
- กำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึง OneDrive for Business การแชร์ไฟล์
- ข้อแตกต่างระหว่าง Share & Copy Link
- เทคนิคการแชร์ไปให้บุคคลนอกองค์กรด้วยแชร์โดยใช้ลิงค์ที่แชร์
- การแชร์ไฟล์ไปให้เฉพาะคนในองค์กร
- การแชร์ไฟล์ไปให้เฉพาะบุคคลที่ระบุ
- การป้องกันไฟล์เอกสารในกรณีแชร์ไปยังบุคคลภายนอกองค์กร เช่น การตั้งค่าวันที่ในการเข้าใช้ไฟล์ ป้องกันการดาวน์โหลด การแก้ไข และใส่รหัสผ่านในไฟล์ที่ใช้ร่วมกัน
- การให้สิทธิและกำหนดสิทธิ การเพิ่มสิทธิการแชร์ไปให้บุคคลใหม่
- หยุดการแชร์ไฟล์แบบ Stop Share
- ตรวจสอบการแก้ไขของงานด้วยเวอร์ชั่นของเอกสารในกรณีใช้ไฟล์ร่วมกัน
- การยกเลิกการเปลี่ยนแปลงเอกสารของเพื่อนที่ใช้ไฟล์ร่วมกัน
- การย้อนกลับข้อความที่มีการแก้ไขไฟล์ร่วมกัน
- เทคนิคการตรวจสอบไฟล์ที่ใช้งานร่วมกัน เทคนิคการเช็คยอดคนดูไฟล์และคนที่รับแชร์ไฟล์
- การ Upload ข้อมูลขึ้น OneDrive for Business บนคอมพิวเตอร์
- วิธีตรวจสอบพื้นที่เก็บข้อมูล OneDrive for Business
- แชท และทำงานเอกสารร่วมกัน
- ทำงานเอกสารร่วมกันด้วย Office Word Online
- ลบไฟล์บน OneDrive เทคนิคการดูไฟล์ที่ลบแล้วไปอยู่ที่ใด และการกู้คืนไฟล์
- ติดตั้ง App OneDrive for Business กับคอมพิวเตอร์ ในการทำงานแบบออฟไลน์
- การซิงค์ OneDrive for Business กับคอมพิวเตอร์
Module 2: Microsoft SharePoint (เน้นคำสั่งที่แตกต่างจาก OneDrive)
- ข้อดีของการใช้ SharePoint
- ส่วนประกอบ SharePoint แบบ classic experience
- ใช้งานเอกสารร่วมกัน (Share Collaborate)
- สร้างเอกสารใช้งานร่วมกันใน SharePoint
- การป้องกันเอกสารที่วางใน SharePoint
- การตั้งสิทธิ์ในการดาวน์โหลดไฟล์
- กำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงไฟล์ กำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึง SharePoint การแชร์ไฟล์
- เทคนิคการแชร์ไปให้บุคคลนอกองค์กรด้วยแชร์โดยใช้ลิงค์ที่แชร์
- การแชร์ไฟล์ไปให้เฉพาะคนในองค์กร
- การแชร์ไฟล์ไปให้เฉพาะบุคคลที่ระบุ
- การป้องกันไฟล์เอกสารในกรณีแชร์ไปยังบุคคลภายนอกองค์กร เช่น การตั้งค่าวันที่ในการเข้าใช้ไฟล์ ป้องกันการดาวน์โหลด การแก้ไข และใส่รหัสผ่านในไฟล์ที่ใช้ร่วมกัน
- ป้องกันการแก้ไขไฟล์ในเวลาเดียวกันด้วยการเช็คเอาท์
- เช็คอินไฟล์เอกสารหลังจากทำการแก้ไข
- ตั้งค่าแจ้งเตือนเพื่อให้ทราบว่ามีการเปลี่ยนแปลงที่ไฟล์หรือโฟลเดอร์